Minn gamli skóli býđur grunnskólanemum fjarnám í framhaldsskóla

Ţađ er frábćrt ađ lesa fréttina af ţví ađ Fjölbrautaskólinn í Ármúla bjóđi grunnskólanemendum fjarnám og borgin styrki ţetta. Ég hef fylgst međ ţessu undanfarin ár, ţađ hafa veriđ gerđar tilraunir og ţađ hefur gengiđ vel. Duglegir og áhugasamir grunnskólanemendur geta ţannig flýtt fyrir sér í námi í framhaldsskóla, ţeir hafa nóg fyrir stafni af námsviđfangsefnum sem hćfa ţeim, ţeir stíga fyrstu skref sín inn í framhaldsskóla án ţess ađ vera alveg komin úr grunnskólanum og síđast en ekki síst ţá býr ţessi tegund af námi ţá betur undir framtíđina - ţá framtíđ ţegar vinnustađir ţeirra og ýmis konar samskipti verđa í netheimum og ţađ er bara gott ađ ţeir lćri sem fyrst ađ nota stafrćn verkfćri.

Ég var framhaldskólakennari í Fjölbrautaskólanum viđ Ármúla fyrstu árin eftir ađ ég lauk háskólanámi. Ţá voru fyrstu tölvurnar ađ koma í skólann og var ég tölvukennari. Ég skrifađi ţetta í reynslusögu um fyrstu skrefin mín sem kennari á tölvur:

Ađ loknu háskólanámi gerđist ég tölvukennari í Fjölbrautaskólanum viđ Ármúla en ţá höfđu veriđ keyptar tölvur í fyrsta skipti til skólans og skyldi ég m.a. kenna tölvubókhald. Fyrsta misseriđ gekk brösuglega, tölvukerfiđ hrundi oft í hverjum tíma eđa tölvurnar frusu. Skrýtnast ţótti mér ţó ţegar ţađ kom í ljós ađ tölvubókhaldiđ var bara hćgt ađ vinna á einni tölvu í einu en búnađurinn var í fyrstu bara fjórir samtengdir skjáir og nemendur mörgum sinnum fleiri. Tölvusalinn reyndi ađ sannfćra mig um gildi ţeirrar kennsluađferđar ađ láta einn nemanda fćra bókhald í tölvu og alla hina sitja ţrjá til fjóra viđ hvern skjá og fylgjast ađgerđalausir međ bókhaldsfćrslum renna um skjáina. Ég lét ekki sannfćrast og lagđi tölvubókhaldskerfiđ snarlega á hilluna. Svo komu betri tölvur til skólans og ég byrjađi ađ kenna á notendaforrit eins og ritvinnslu og töflureikna.

Fyrir utan ţessa fyrstu önn ţar sem allt gekk á afturfótum, tölvurnar virkuđu bara ekki og svo dauđleiddist nemendunum ađ vera bara ađ horfa á bókhaldsfćrslur líđa um skjáina ţá gekk kennslan bara vel og mér hefur alltaf fundist skemmtilegt og gefandi ađ kynna nýja tćkni, ný vinnubrögđ og nýjar hugmyndir fyrir nemendum. Sérstaklega eru nemendur á framhaldsskólaaldri móttćkilegir og jákvćđir, sennilega af ţví flestir krakkar á ţessum aldri eru ekki međ stífar  fyrirfram mótađar skođanir á hvađ sé praktískt og ţau trúa líka gífurlega mikiđ á mátt sinn og megin.  

Reyndar finnst mér skipulag á fjarnámi á Íslandi í dag vera afar hefđbundiđ, ţađ er eins og ţessi klassíska skólastofa hafi flust inn í netheima, ţessi umgjörđ utan um skólastarf sem er ţannig ađ skólastofan er lokuđ bygging og flćđiđ er ekki mikiđ frá heiminum í kring. 

Ţađ kerfi sem flestir nota - ég sem ég nota reyndar sjálf međ nemendum mínum á ţessari önn - er kerfiđ Web CT. Ţađ er afar hefđbundin nálgun á fjarkennslu og fjarnámi. Ef til vill fellur kennurum og nemendum vel ađ vinna í ţví kerfi einmitt af ţví ađ ţađ er svo líkt öđru skólanámi. En ţó breytingar gerist hćgt ţá verđur viđ ađ reyna ađ hugsa ađeins út fyrir verkfćrin og spá í hvernig verkfćrin, umgjörđin og byggingarnar móta skipulag stofnunar og vinnulag ţar.

Ef öll borđ og stólar nemenda eru boltuđ niđur í stórum fyrirlestrasölum og kennarinn getur hvergi veriđ nema fyrir framan hóp af nemendum sem allir horfa á kennarann og ţađ er flott og fullkomiđ hátalarakerfi í pontu og skjávarpi međ powerpointglćrum og tvö hundruđ nemendur í einu í kennslustundum ţá er nćstum öruggt hvernig kennarinn mun skipuleggja kennslustundir og námsreynslu nemenda, hann hefur ekki mikiđ val.

Á sama hátt verđum viđ ađ skilja ađ námsumhverfi á Internetinu getur líka veriđ fjötrandi og hvatt til einnar gerđar af kennslu, gerđar sem er kannski ekki sú albesta. Fjarkennsluumhverfin Web CT, Moodle og Blackboard eru öll alveg ágćt en ţau endurspegla afar hefđbundna sín á hvernig nám á ađ fara fram. Ég hef reynt ađ tala fyrir ţví ađ nám sé byggt upp í kringum nemandann og m.a. reynt ađ tengja ţađ hugmyndum um leiđarbćkur og skilamöppur ţar sem nemandinn skrásetur sjálfur sína ţekkingarleit og byggir upp ţekkingarnet, ekki einn og sér heldur í samvinnu viđ ađra, námssamfélagiđ sé eins og starfendafélag (communitiy of practice).

Til ađ ţađ sé hćgt ađ byggja upp slíkt námsumhverfi ţá ţurfa kerfi eins og web ct ađ ţróast og bjóđa upp á fjölbreytari námsreynslu og ţekkingaruppbyggingu og taka meira miđ af nemandanum. Eins og er ţá ţjóna ţessi kerfi ágćtlega kennurum sem vilja setja inn skjöl og glćrur og verkefni og skrásetja árangur stórra nemendahópa. En ţessi kerfi eru öll ađ ţróast og verđa ađgengilegri og ég er ekki í neinum vafa um ađ Moodle  og fleiri kerfi sem er opinn hugbúnađur hefur pínt áfram framţróun í ţessum kennslukerfum, ţessi rándýru kerfi verđa ađ hafa eitthvađ fram ađ fćra ef fólk vill nota ţau frekar en alíslenskuđ ókeypis og góđ kennslukerfi sem skrifuđ eru í samvinnu viđ kennara og kennslufrćđinga og sem eru í stöđugri ţróun.

 


mbl.is Grunnskólanemum býđst ókeypis fjarnám í framhaldsskóla
Tilkynna um óviđeigandi tengingu viđ frétt

« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Athugasemdir

1 identicon

Er búiđ ađ ţýđa WebCT yfir á íslensku eđa er FÁ ađ bjóđa nemendum í 9. og 10. bekk upp á enskt námsumhverfi á Netinu?

Ég er líka spenntur ađ sjá viđbrögđ annarra skóla viđ ţessum samningi ţví ţađ eru jú fleiri reykvískir framhaldsskólar sem bjóđa upp á fjarnám fyrir nemendur í 9. og 10. bekk. Ćtlar Menntasviđ ađ semja viđ ţá á sömu nótum og auka ţannig enn meira á val nemenda?

sfjalar

Sigurđur Fjalar Jónsson (IP-tala skráđ) 29.8.2007 kl. 20:41

2 Smámynd: Salvör  Kristjana Gissurardóttir

Ţađ verđa vonandi ađrir framhaldsskólar sem kalla eftir svona samningi. Vonandi ber Menntasviđ gćfu til ađ hlú ađ fjölbreytileika. Ţađ vćri samt sniđugt ađ einverjir skólar tćkju sig saman t.d. Borgarholtsskóli og FB og byđu saman fjarnám. 

Salvör Kristjana Gissurardóttir, 30.8.2007 kl. 10:10

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband