Draugaganga í Edinborg

Marykingsclose006

Fyrir mörgum árum þegar enn var leyft að ferðast milli Íslands og umheimsins  og ferðamenn voru ennþá til þá fékk ég styrk til að fara á tveggja vikna námskeiði í Heriott Watt háskólanum í  Edinborg í Skotlandi. Það eru 25 ár síðan og ekki margt sem ég man frá námskeiðinu, námskeiðið var um menntunartækni (Edtech og Instructional Design) og kenningar því tengt og var haldið í verkfræðideild skólans. Ég man þó að þar var mikið fjallað um situated learning og instructional scaffolding og constructivism og David H. Jonassen var einn aðalfyrirlesari námskeiðsins. Ég man að ég var oft með einum hollenskum samnemanda mínum að vinna á tölvum verkfræðideildarinnar og hann sýndi mér þar eitt mjög flott verkfæri sem hann hafði kynnst í skólanum sínum  það var hinn svokallaði World Wide Web og ég hreifst strax af þessu fyrirbæri, ég hafði áður aðeins kynnst Lynx og slíkum verkfærum. 

Draugaganga í Mary Kings Close

Seinasta kvöldið á þessu námskeiði var skemmtidagskrá miðsvæðis í Edinborg. Það var svokölluð draugaganga (e. ghost walk) þar sem farið var milli draugalegra staða og þar var sagt frá hryllilegum atburðum í sögu Edinborgar og sem tengdust þessum stöðum sem farið var á. Þarna var sagt frá fjöldamorðingjum og alls konar illþýði og voru notaðir alls konar hljóðeffectar, svona eins og raddir töluðu til manns úr fortíðinni. Ég veit ekkert hvar við vorum en ég prófaði að fletta áðan upp á netinu "Edinburgh ghost walk" og fékk þá strax upp gamalt niðurgrafin hverfi  Mary Kings Close og ég tel líklegt að það hafi verið staðurinn sem við gengum um.

Fátækt fólk læst inni

Ég man hins vegar ekki eftir nema einu atriði, einum viðkomustað. Það var draugalegur staður og hræddar raddir fólks á öllum aldri í miklu uppnámi töluðu til okkar og svo var okkur sögð sagan. Hún var svona:

Árið 1644 kom Plágan (Svarti Dauði) til Edinborgar. Ríka fólkið flúði en fátækasta fólkið var eftir og talið að allt að helmingur borgarbúa hafi dáið. Sagan segir að borgarhliðum  hafi þá verið læst og fátæka fólkið hafi verið læst þar inni til að deyja.

Hér er podkast á ensku sem lýsir því sem gerðist:

Plágulæknirinn 

Dr_George_Rae

Hér er sagan af George Rae sem var til og var plágulæknir í Edinborg frá 1645 og myndin er af útbúnaði hans við húsvitjanir. Hann var með nefið til að hindra öndunarsmit og hann var í skinnfatnaði sem hlífði honum við flóarbitunum sem báru sjúkdóminn á milli. George Rae lifði pláguna af. En gekk erfiðlega að fá reikningana borgaða, enginn bjóst við að hann myndi lifa. Myndirnar eru frá Wikimedia Commons.

Læknirinn í plágunni


« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband