Kleppur Hra­fer­ - Tala­ fyrir Hinn

Kleppur er 100 ßra Ý dag. Hann er partur af bernsku minni. StrŠtisvagninn Ý hverfinu sem Úg ˇlst upp Ý hÚt "Kleppur hra­fer­". ╔g ßtti heima Ý Laugarnesinu og vi­ lÚkum okkur stundum Ý Vatnag÷r­um ■ar sem Ý sßst til KleppspÝtalans. Ůaraskˇgurinn Ý fj÷runni var eins og hŠttulegur frumskˇgur ■ar sem vi­ ˇttu­ust ekki ljˇn e­a hlÚbar­a e­a sŠskrÝmsli - heldur a­ sj˙klingar sem sloppi­ hef­u af Kleppi myndu rß­ast ß okkur.

Svo breyttust tÝmarnir og vi­horf mÝn breyttust.á Ge­sj˙klingar fˇru inn ß ge­deildir og Úg hŠtti a­ vera hrŠdd vi­ ge­sj˙ka og fˇr lÝka a­ efast um allar mannger­ar markalÝnur - hver er veill ß ge­i og hver ekki. LÝka a­ a­ skilja a­ margir tapa ■rŠ­i einhvern tÝma ß lÝfslei­inni en flestir nß aftur a­ vinda saman spottann, sÚrstaklega ef umhverfi­ og samfÚlagi­ sty­ur vi­ ■ß.

Umfj÷llunin Ý Morgunbla­inu Ý dag var Ýtarleg, ■a­ kom řmislegt fram um s÷gu Klepps og ge­lŠkninga ß ═slandi. En ■a­ var ein sřn sem gegnsřr­i ■essa umfj÷llun. Ůa­ var a­ saga KleppspÝtala var s÷g­ Ý gegnumá s÷gu stjˇrnenda ■ar og ■eirra sem rß­a Ý samfÚlaginu. Ůetta er merkileg saga en h˙n er bara ein hli­ ß s÷gu ge­lŠkninga. Ůetta er svona svipa­ eins og a­ segja s÷gu i­na­arsamfÚlags ß ═slandi me­ ■vÝ a­ segja s÷gu einhvers i­nrekenda og kalla ■a­ s÷gu um a­b˙na­ verkafˇlks, fjalla um hva­a kenningar um hagkvŠmni Ý rekstri not­ai til a­ framlei­a einhverja v÷ru en segja ekkert frß kj÷rum verkafˇlksins nema Ý gegnum auga i­nrekandans sem au­sjßanlega hefur tilhneigingu til a­ fegra sinn hlut og gera miki­ ˙r mikilvŠgi sÝnu til a­ bŠta kj÷r verkafˇlksins. Ůa­ vŠri miklu sni­ugra a­ segja s÷guna um kj÷r verkafˇlksins me­ ■vÝ a­ fylgja einhverju ■eirra eftir og tala vi­ ■a­, ekki vi­ ■ann sem stjˇrnar rekstrinum.

Ůa­ vantar miki­ Ý svona s÷gu eins og s÷g­ er um KleppspÝtalann Ý Morgunbla­inu Ý dag. Ůa­ vantar r÷dd ■ess sem er hinum megin vi­ bor­i­, ■a­á vantar s÷gu ■olandans, ■a­ vantar r÷dd ■ess sem lag­ur var inn ß KleppspÝtala. ╔g held a­ ■a­ yr­i ÷­ruvÝsi saga, Úg held a­ ■a­ ver­i saga pyndinga og ˇfrelsis. ╔g held a­ allir Šttu a­ lesa bloggpistil Sigur­ar ١rs Gu­jˇnssonar, hann veit alveg hva­ hann er a­ tala um, hann skrifa­i bˇkina Truntusˇl sem er einmitt saga af ge­deild s÷g­ frß sjˇnarhˇli sj˙klings. Hann var sj˙klingurinn. Bloggi­ hennar H÷rpu fjallar lÝka oft um ge­sj˙kdˇma frß sjˇnarhˇli ■olandans t.d. ■essiá bloggpistill um ge­lyfá ┴ Úg ■ß bara a­ ver­a ga-ga?

╔g hef heyrt marga rannsakendur Ý kvennafrŠ­um nota ■etta hugtaká "talking for the Other" og hafna ■vÝ a­ ma­ur geti tala­ fyrir Hinn (■.e.hˇp sem ma­ur tilheyrir ekki).á


ź SÝ­asta fŠrsla | NŠsta fŠrsla

Athugasemdir

1 Smßmynd: Sigur­ur ١r Gu­jˇnsson

Ëttar Gu­mundsson, gegnumámillig÷ngumann, vildiá reyndar fß mitt sjˇnarhorn Ý bˇkinni sem hann er a­ skrifa um s÷gu KleppsspÝtalans. En Úg af■akka­i.áSlÝktáfinnst mÚr ekki ßhugavertá■egar ljˇst er a­ bˇkin ver­ur fyrst og fremst s÷g­ frß sjˇnarhorni "Heilbrig­isstofnunarinnar" Ý landinu me­ smß kr˙sid˙llum frß "sj˙klingum" ogá"a­standendum", lÝklega nafnlausum. ╔g hef ekkiáßhuga fyrir a­ tengja mig vi­ slÝka s÷gu. En annars konar s÷gu - til vŠri Úg. áá

Sigur­ur ١r Gu­jˇnsson, 28.5.2007 kl. 10:25

BŠta vi­ athugasemd

Ekki er lengur hŠgt a­ skrifa athugasemdir vi­ fŠrsluna, ■ar sem tÝmam÷rk ß athugasemdir eru li­in.

Innskrßning

Ath. Vinsamlegast kveiki­ ß Javascript til a­ hefja innskrßningu.

Haf­u samband